Thứ Năm, 8 tháng 9, 2011

ĐỐI VỚI TÔI, NGƯỜI LÀ AI?

Người đã là gì đó đối với tôi? Lời của Người soi chiếu cuộc đời tôi, hướng dẫn, an ủi tôi trên con đường tôi đi.

Vô tình, tôi gặp Người trong 1 hình ảnh trái ngang - rửa chân cho môn đệ. Tôi thấy hình ảnh đó khó coi thì hơn. Người là Thầy, sao lại như vậy? Mất mặt quá! Cũng như Phêrô, tôi từ chối, tôi không thể để Ngài quỳ xuống trước mặt tôi, nhưng rồi cũng như Phêrô, tôi đành chấp nhận. Từ đó, tôi bị quyến rũ, tôi yêu và tấm lòng dịu hiền, khiêm nhượng của Đấng ban tặng tất cả... và cũng đòi hỏi tất cả. Như Phêrô, Ngài cũng hỏi tôi:"Con có yêu mến Thầy không?" Tuy không có một tình yêu tương xứng, tôi chỉ biết thốt lên: "Thầy ơi! con ước ao được yêu mến Thầy!" Tôi chơi vơi giữa đại dương ân huệ lòng thương xót và lời mời gọi của Tình Ngài mến yêu. Đang khi đó, một người bạn đã cho tôi biết, tôi thuộc về Ngài, Đấng Giavê trong lòng thương xót trìu mến và chính trực. Tiếng Ngài trong tôi: "Ta biết con và con sẽ nhận biết Ta!". 
                                                                                                                03/02/2009

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét