Thứ Tư, 7 tháng 9, 2011

Chuyện kể về Muối Biển


alt
Xin chào các bạn!
Được sinh ra từ lòng Đại dương bao la,
hạnh phúc
sống trong tình thương ôm ấp,
tiếng thì thầm ngọt ngào của Đại dương ấy.
Mềm mại và long lanh.
Theo các anh chị tôi đi những vùng biển xa xôi,
Nhìn ngắm nỗi mênh mang và cũng sâu thẳm của nơi tôi sinh ra.
Thú vị biết bao!
Nhún nhảy theo nhịp sóng lên cao,
Nằm dài trên triền cát cho ánh nắng mặt trời sưởi ấm.
Lóng lánh sắc mầu.
Một ngày kia,
theo các anh chị đi xa,
Cuốn mình vào một dòng nước nhỏ hẹp để nghỉ ngơi,
cảm thấy mình được ấm lên.
Bình yên.
Nhưng khi những người thợ làm muối ngăn lại dòng nước
Ánh mặt trời rọi xuống.
Thân mình tôi xót buốt.
Tái tê.
Trách mình đã lựa chọn dòng nước nhỏ hẹp,
Vùng vẫy trong từng vết cứa vào da thịt của anh em,
bạn bè xung quanh,
Cũng đang hoá thân thành những hạt cưng cứng,
thô ráp.
Nhìn lại,
Vẻ long lanh của mình cũng đâu mất.
Xù xì.
Đầy gai nhọn.
Ánh mặt trời càng rực rỡ,
tôi càng tức giận,
Gai nhọn càng sắc.
Cứa nát bất cứ điều gì chạm đến tôi.
Ký ức ngọt ngào tràn về,
Nuối tiếc nuôi hy vọng được trở lại Đại dương mênh mang trong từng thớ da thịt.
Tiếng thì thầm của Đại dương vẫn an ủi vỗ về.
Chờ đợi.
Thách thức.
Mệt nhoài.
-----
Tỉnh giấc vì tiếng cười,
Gương mặt rạng rỡ,
Lóng lánh mồ hôi…
Bát canh ngọt ngào
Cuộc đời đậm đà hơn. 
                 MB 03.2009

1 nhận xét:

  1. HUYỀN THOẠI MUỐI!!!
    Tăng Muối Biển
    Tớ
    Thích được
    Ôm ấp
    trong lòng đại dương bao la
    Tớ mơ
    Đời dịu ngọt
    Và vị mặn
    Không đọng lại
    trên môi người.
    Tớ chờ
    Những giấc mơ
    Được tung tăng
    giữa đại dương xanh thăm
    Tớ sợ
    Trong lòng người
    Đắng cay chua xót...
    ----
    Tớ thích tớ mơ tớ chờ...
    lại chẳng đến
    Điều tớ sợ
    lại đến
    lúc chẳng ngờ...
    Tớ trở mình
    Giữa cái nắng buốt da
    và khúc ca
    đưa tớ vào
    Huyền Thoại
    " Ai ơi muối mặn làm cho đời mặn mà
    Ai ơi muối mặn làm cho đời dễ thương..." *
    HoaBangTuyet
    10092011

    * Bài hát "ĐÈN SÁNG MUỐI MẶN"

    Trả lờiXóa