Chủ Nhật, 22 tháng 4, 2012

Hy vọng một ngày



Từng ngày, từng ngày, sau giờ làm việc tôi lang thang trên mạng để tìm một chút hy vọng. Tôi tìm một cái gì đó mà chính tôi cũng vu vơ không biết. Nếu như tôi của mười năm về trước, chắc có lẽ, giờ tôi cũng giống các anh chị. Nhưng cuộc sống của tôi giờ chỉ bó hẹp trong công việc kiếm sống, lo cho con và mong muốn báo hiếu chút gì cho bố mẹ. Con người tôi đã cằn cỗi như cây bàng gồng mình lên chịu đựng giá buốt của thiên nhiên. Cái giá buốt đó đã làm chết đi một nhiều nhánh cây mà tôi tự hào vươn lên trong quãng tuổi sinh viên.
Khi tôi gặp anh, dù biết anh đang đi chính con đường mà tôi ấp ủ. Nhưng thời cuộc không còn trong suốt, ngọc – đá lẫn lộn, tôi và anh lẳng lặng chờ tìm hiểu về nhau. Rồi việc gì đến cũng đã đến, con đường tôi và anh gặp nhau tại một vùng biển xa xa. Anh đã đánh thức ơn gọi trong tôi từ lâu bị ngủ vùi bởi sự khắc nghiệt của thời tiết. Và rồi anh lại đi tiếp con đường của anh đã lựa chọn để lại tôi với nỗi cảm phục và biết ơn.
Tôi mong một ngày nào đó, khi quê hương tôi bình yên, anh chị, tôi và con gái được bình an nhìn ngắm kỳ công của Cha đã tạo dựng và chúc phúc. Hy vọng ngày đó mau đến, nhưng trước mắt đêm dài của mùa đông vẫn cần lắm những cây đuốc hy sinh máu và tự do để xua tan bóng tối của Sự Chết.

2 nhận xét:

  1. Hơn ai hết, ngoài niềm tin của cuộc sống, chúng ta còn có Đức Tin làm nền tảng. Do đó, chúng ta hãy vui vẻ đón nhận những khó khăn có thể đến với mình và luôn luôn tin tưởng vào sự quan phòng của Thiên Chúa. Chúng ta có nhau trong Đức Ki tô. Amen.

    Trả lờiXóa
  2. Mỗi con đường đều có sự sai lầm của nó, nếu đi qua ranh giới, hoặc một cách xử trí không đúng có thể dẫn đến kết quả ngược lại, mà đôi khi ta không mong muốn, đều có thể dẫn đến thất bại.
    Sự thất bại nào cũng thuộc về cách nghĩ của con người mà ra, cũng như sự đúng sai trong cách hành xử, nó có thể thiêu rụi cả một nền văn hoá thật lớn mà ta cố công gây dựng. Nền văn hoá ấy có gì sai không nếu như chỉ vì một câu nói, hay một hành động nhỏ mà ta vô tình để rồi vĩnh viễn...không còn nữa.
    Em của anh ơi, anh không muốn em đi ngược lại ý nghĩ, nhưng con người đôi khi cũng có sai lầm, và sự sai lầm đó cũng là cách để cho ta nhìn lại cái đúng... và hoàn thiện lại mình. Đúng và sai cũng chỉ là cách nghĩ và quan điểm mà khi ta đứng ở các thái cực khác nhau mà thôi.
    Chúa không mong chúng ta sai lầm, nhưng chúng ta...nỡ, thì chúa có thể rửa tội. Và sự rửa tội cũng là một sự đền ơn, khi ta...nằm trong vòng tay của Chúa. Amen.

    Trả lờiXóa